Chụp ảnh cho bé theo độ tuổi ~ Học nhiếp ảnh, Hưỡng dẫn sự dụng máy ảnh, đời thường, đường phố

Chụp ảnh cho bé theo độ tuổi


Chụp ảnh cho bé yêu là một nghệ thuật khó trong nhiếp ảnh, đòi hỏi sự sáng tạo và tính nghệ thuật cao. Hơn thế nữa, am hiểu tâm lý trẻ là một điều vô cùng quan trọng để bắt được những khoảnh khắc đáng yêu của bé. Và từng độ tuổi thì sự khó khăn khi chụp ảnh cho bé cũng khác nhau:

- Bé từ 0 - 3 tháng tuổi: Trẻ còn quá nhỏ và các ''tư thế'' chụp còn hạn chế, việc đưa trẻ đến studio cũng khó nên chủ yếu tự chụp ở nhà, bạn nên biết lựa chọn thời điểm chụp và trẻ hay ngủ thất thường. Khi chụp cũng nên ''bắt chuyện'' để tạo ra sự chú ý của trẻ, giúp trẻ nhìn thẳng vào máy ảnh để ghi lại ánh mắt trong veo, hồn nhiên của trẻ, nên chọn lúc ánh sáng dịu nhẹ. Nếu chụp ảnh cho bé khi ngủ , nên chọn góc chụp nghiêng để ''tạo thế''.

- Bé từ 3 - 6 tháng tuổi: Bé bắt đầu biết lẫy, hóng chuyện, mút tay... Vậy nên, trước khi chụp ảnh, cần cho bé ăn để bé không quấy khóc, đồng thời, đánh động âm thanh để tạo sự chú ý của trẻ.

- Bé từ 6-12 tháng: Đây là khoảng thời gian bé khá nhạy cảm nên các bậc cha mẹ cần chơi với con để trẻ làm quen với không gian xung quanh. Và sau khi bé hòa nhập mới nên tiến hành chụp ảnh.

- Bé từ 12-24 tháng: Khi này các bé thường rất hiếu động và nghịch ngợm do đã biết đi, biết chạy. Vậy nên, chụp ảnh cho bé ở độ tuổi này không nên gò ép, bắt bé tạo dáng mà hãy để trẻ tự nhiên, điều đó sẽ giúp cho việc ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

- Bé trên 2 tuổi: Bé bắt đầu nghe và hiểu vấn đề tiếp nhận được vấn đề. Lúc này nên vui đùa cùng trẻ và nhẹ nhàng chỉ cho trẻ cách tạo dáng tinh nghịch, phù hợp với trẻ nhất. Có những bé khá ''cứng đầu'', bố mẹ đừng nên quát mắng, mà hãy để cho trẻ chơi những trò yêu thích rồi ghi lại ảnh tự nhiên, ấn tượng nhất.

Và giờ đây thì bố mẹ đã có thể đưa bé yêu nhà mình đi chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh , đáng yêu nhất của bé rồi. 


Youngphoto Studio

0 nhận xét:

Post a Comment