Chụp ảnh cho bé: những điều còn kiêng kị??? ~ Học nhiếp ảnh, Hưỡng dẫn sự dụng máy ảnh, đời thường, đường phố

Chụp ảnh cho bé: những điều còn kiêng kị???


Dân gian ta trước giờ có tục kiêng chụp ảnh cho bé sơ sinh hay chụp ảnh trẻ lúc ngủ, đó là điều thiếu khoa học và gây tâm lý khó chịu cho nhiều bậc cha mẹ hiện nay.
Vì sao lại kiêng?
Mỗi nền văn hóa có những điều kiêng kị được truyền tụng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dân ta quan niệm rằng: Chụp ảnh cho bé là lấy đi một phần hồn phách, điều đó rất có hại, nhất là đối với trẻ sơ sinh, khi phần chủ thể hồn phách còn non yếu. Và hơn nữa, ánh sáng của đèn chớp máy ảnh làm ảnh hưởng đến mắt của trẻ do da mắt bé rất mỏng nên không chịu được cường độ ánh sáng mạnh của đèn chớp máy ảnh.
Dân gian quan niệm nên kiêng chụp ảnh trẻ lúc ngủ.

Thực tế là:
Phần lớn những điều kiêng kị đều xuất phát từ mục đích tốt nhưng không phải bao giờ cũng có cơ sở khoa học. Việc kiêng chụp ảnh cho bé, trẻ sơ sinh, chụp trẻ lúc ngủ cũng đã gây không ít khó chịu và phiền phức.Thực tế hiện nay thì việc kiêng cữ không còn quá khắt khe nữa, những ông bố bà mẹ cũng có cái nhìn thông thoáng và hiện đại hơn. Mọi người đều cho rằng: Việc lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng yêu của trẻ mọi lúc mọi nơi là điều hoàn toàn cần thiết. Rất nhiều bậc cha mẹ không quên mang theo máy ảnh để ghi lại những hình ảnh đầu tiên của bé, từ khi chào đời, cho đến khi biết lật, biết bò...Đó là những thước phim sống ghi lại những dấu ấn lớn trong cuộc đời của bé.
Nên lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của bé yêu.

Và ngày nay, máy ảnh hiện đại tích hợp được những tính năng vượt trội, kể cả ánh sáng của đèn chớp máy ảnh cũng hoàn toàn không làm tổn hại đến bé, nên việc chụp những bức hình ngộ nghĩnh, đáng yêu nhất của trẻ trong lúc ngủ, hay khi mới sinh, lúc đùa nghịch hồn nhiên nhất là điều rất dễ dàng thực hiện. Vì vậy nên các bậc cha mẹ hãy thỏa sức ghi lại những những hình ảnh, dấu ấn của bé yêu mà không cần lo ngại những điều kiêng kị, tổn hại cho bé nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment