Lập kế hoạch cho đám cưới trọng đại ~ Học nhiếp ảnh, Hưỡng dẫn sự dụng máy ảnh, đời thường, đường phố

Lập kế hoạch cho đám cưới trọng đại

Công việc cưới xin là việc hết sức quan trọng của một đời người, chính vì vậy mà trước ngày cưới bạn cũng cần phải lên 1 bản kế hoạch cưới thật chi tiết, chi tiết nhất có thể, từ việc tổ chức như thế nào, địa điểm tổ chức ở đâu, khách mời gồm những ai và đừng quên việc dự trù chi phí cho đám cưới nhé.
Thông thường đám cưới sẽ gồm 2 phần khá là riêng biệt, ngày ăn hỏi và ngày cưới, ngày nào cũng là ngày quan trọng, nhất thiết bạn cũng phải lên được bản kế hoạch cho nó nhé, chỉ cần đơn giản là những gạch đầu dòng những công việc bạn cần làm, nhớ tham khảo những ý kiến từ những người có kinh nghiệm nhé.

Ngày ăn hỏi: theo bạn thì cần những công việc gì, cần phải chuẩn bị gì, hãy gạch đầu dòng ra nhé.

Việc đầu tiên mình nghĩ đến đó là đội quân bê lễ, và tất nhiên là phải cần có sính lễ rồi.
Việc cần làm tiếp theo là tuyển lấy đội quân bê lễ, tùy theo số lượng lễ mà tuyển chọn lấy 5, 7 hay 9 cậu thanh niên chưa vợ càng tốt, chuẩn bị trang phục áo trắng, cavat đỏ, trang phục sạch sẽ, gọn gàng.

Chọn ngày ăn hỏi và cưới
Việc chọn ngày ăn hỏi và ngày cưới cũng rất quan trọng, việc này bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đã có các bà các mẹ 2 bên gia đình chọn lựa ngày lành tháng tốt để tiến hành hôn lễ cho 2 bạn rồi, việc bạn cần làm là vâng lời, nhớ đừng có sốt ruột mà lại đòi cưới sớm nhé.

Khi ngày ăn hỏi và ngày cưới đã được ấn định, việc bạn cần làm là chuẩn bị những công việc cần thiết cho ngày trọng đại. Bạn đừng quyên rằng sau lưng bạn còn có gia đình họ hàng và bạn bè nữa nhé, họ sẽ rất sẵn lòng được giúp đỡ bạn.
Xem thêm: chụp ảnh cưới ở đâu, chụp ảnh cưới ở hà nội
Bạn hãy gạch đầu dòng những công việc cần làm và nhờ bạn bè gia đình giải quyết giúp, bạn cũng lên chọn lựa 1 người đáng tin cậy, giàu kinh nghiệm mà giao phó công việc tổ chức đám cưới cho bạn, vì trong những ngày này bạn sẽ rất bận rộn, người đó sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc.

Tham khảo các dịch vụ trước khi đặt chính thức
Trước khi đi mua sắm cho đám cưới, cô dâu chú rể cần tham khảo nhiều nơi để so sánh giá cũng như chất lượng, nhằm tìm được nơi cung cấp tốt nhất. Ví dụ, trước khi đặt mâm quả cho ngày ăn hỏi, bạn nên tới 3 - 4 cửa hàng khác nhau, xem kỹ giá tiền, cách trang trí và chất lượng từng tráp lễ vật sau đó mới quyết định chọn nơi tin cậy và dịch vụ tốt.

Lập danh sách khách mời
Khi bạn bắt đầu lên danh sách khách mời, bạn sẽ cần xem xét một loạt các nhân tố. Nếu bạn đã có ý tưởng về một buổi lễ đặc biệt  hoặc địa điểm đãi tiệc, bạn sẽ bị hạn chế bởi số lượng khách mà nơi đó có thể chứa. Bạn muốn có thời gian với mỗi khách hoặc có một buổi tiệc duy nhất một lần trong đời dành cho tất cả bạn bè và gia đình? Bạn cần lưu ý rằng càng nhiều khách chi phí sẽ càng tăng, vì chi phí ăn uống được tính trên đầu người. Vì vậy, ngoài địa điểm, ngân sách sẽ ảnh hưởng lớn đến danh sách khách mời của bạn.

Những chi tiết cuối cùng trước ngày cưới
Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ quan trọng cho đám cưới, cô dâu chú rể nên có một bản danh sách những việc cần làm cuối cùng trước hôn lễ. Bạn nên lên danh sách này trước đám cưới khoảng 2 tuần. Đó có thể là về các nghi thức cần có, hay chuẩn bị đủ tiền để chi trả toàn bộ cho tiệc và những chi phí trong tiệc khi đám cưới kết thúc.
Trên đây là những chia sẻ mà mình đã sưu tầm được, hãy đón đọc những chia sẻ tiếp theo trong thời gian sớm nhất nhé.
Tham khảo: chụp ảnh cưới rẻ và đẹp ở hà nội, chụp ảnh cưới hà nội

0 nhận xét:

Post a Comment